ขอคำแนะนำสตรัท Silver Neomax R กับ H-Drive Damper

แนะนำชุดแต่งรถ หรือ อุปกรณ์แต่งรถ ต่างๆ ของรถ Honda Civic FB
รูปภาพ

ขอคำแนะนำสตรัท Silver Neomax R กับ H-Drive Damper

โพสต์โดย VMPeat » พุธ 10 มิ.ย. 2015, 11:10

พอดีผมว่าจะไปใส่โช๊คสตรัทปรับเกลียวคัฟ ที่เล็งไว้ก็มี Silver Neomax R กับ H-Drive Damper คืออยากได้คำแนะนำจากผู้ใช้งานจริงคัฟ
1.ตัวไหนเหมาะกับสภาพถนนบ้านเรากว่ากัน (ส่วนมากผมใช้รถอยู่ใน กทม มีขับกลับบ้าน ตจว บ้าง)
2.ใช้งานมีปัญหาอะไรบ้างไหม
3.ลงหลุมเหินเนินจะจุกไหม (เดี๋ยวจะโดนด่าว่ารถหรือเกวียน) :(
4.ตัวไหนที่แฟนผมจะไม่ด่าหรือด่าน้อยที่สุดอ่ะคัฟ ;) (หัวข้อนี้สำคัญมากคัฟ) :mrgreen:
ขอบคุณล่วงหน้าคร้าฟฟฟฟฟ :Cc:
ภาพประจำตัวสมาชิก
VMPeat
 
โพสต์: 6
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ 10 มิ.ย. 2015, 10:52

Re: ขอคำแนะนำสตรัท Silver Neomax R กับ H-Drive Damper

โพสต์โดย Akana » พุธ 10 มิ.ย. 2015, 23:45

VMPeat เขียน:พอดีผมว่าจะไปใส่โช๊คสตรัทปรับเกลียวคัฟ ที่เล็งไว้ก็มี Silver Neomax R กับ H-Drive Damper คืออยากได้คำแนะนำจากผู้ใช้งานจริงคัฟ
1.ตัวไหนเหมาะกับสภาพถนนบ้านเรากว่ากัน (ส่วนมากผมใช้รถอยู่ใน กทม มีขับกลับบ้าน ตจว บ้าง)
2.ใช้งานมีปัญหาอะไรบ้างไหม
3.ลงหลุมเหินเนินจะจุกไหม (เดี๋ยวจะโดนด่าว่ารถหรือเกวียน) :(
4.ตัวไหนที่แฟนผมจะไม่ด่าหรือด่าน้อยที่สุดอ่ะคัฟ ;) (หัวข้อนี้สำคัญมากคัฟ) :mrgreen:
ขอบคุณล่วงหน้าคร้าฟฟฟฟฟ :Cc:

1.ส่วนตัวผมแนะนำH-driveครับ
2.ณ ตอนนี้ประมาณ2เดือนกว่ายังไม่มีปัญหาครับ
3.ผมsetหน้า18(จากซ้ายสุด) หลัง16(จากซ้ายสุด) มีจุกบ้างครับถ้ามาเร็วมากๆ แต่ถ้าหยอดก็ไม่มีปัญหา(มันแข็งกว่าเดิมๆพอสมควร แต่ไม่ถึงขนาดนั่งเกวียนครับ แต่ถ้าsetแข็งมากก็ไม่ทราบครับ)
4.ตามข้อ1.ครับ
CFBT No.2162
Civic Modulo Crystal Black Pearl
Modulo Serial No. 1005

My car ----> viewtopic.php?f=28&t=17689
ภาพประจำตัวสมาชิก
Akana
ไมล์สะสม LV.7
ไมล์สะสม LV.7
 
โพสต์: 156
ลงทะเบียนเมื่อ: พฤหัสฯ. 05 ธ.ค. 2013, 23:24

Re: ขอคำแนะนำสตรัท Silver Neomax R กับ H-Drive Damper

โพสต์โดย VMPeat » พฤหัสฯ. 11 มิ.ย. 2015, 14:15

Akana เขียน:
VMPeat เขียน:พอดีผมว่าจะไปใส่โช๊คสตรัทปรับเกลียวคัฟ ที่เล็งไว้ก็มี Silver Neomax R กับ H-Drive Damper คืออยากได้คำแนะนำจากผู้ใช้งานจริงคัฟ
1.ตัวไหนเหมาะกับสภาพถนนบ้านเรากว่ากัน (ส่วนมากผมใช้รถอยู่ใน กทม มีขับกลับบ้าน ตจว บ้าง)
2.ใช้งานมีปัญหาอะไรบ้างไหม
3.ลงหลุมเหินเนินจะจุกไหม (เดี๋ยวจะโดนด่าว่ารถหรือเกวียน) :(
4.ตัวไหนที่แฟนผมจะไม่ด่าหรือด่าน้อยที่สุดอ่ะคัฟ ;) (หัวข้อนี้สำคัญมากคัฟ) :mrgreen:
ขอบคุณล่วงหน้าคร้าฟฟฟฟฟ :Cc:

1.ส่วนตัวผมแนะนำH-driveครับ
2.ณ ตอนนี้ประมาณ2เดือนกว่ายังไม่มีปัญหาครับ
3.ผมsetหน้า18(จากซ้ายสุด) หลัง16(จากซ้ายสุด) มีจุกบ้างครับถ้ามาเร็วมากๆ แต่ถ้าหยอดก็ไม่มีปัญหา(มันแข็งกว่าเดิมๆพอสมควร แต่ไม่ถึงขนาดนั่งเกวียนครับ แต่ถ้าsetแข็งมากก็ไม่ทราบครับ)
4.ตามข้อ1.ครับ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำคร้าฟฟฟฟฟ :geek:
มีใครใช้ Silver Neomax R มาแนะนำไหมคัฟ :ugeek:
ภาพประจำตัวสมาชิก
VMPeat
 
โพสต์: 6
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ 10 มิ.ย. 2015, 10:52

Re: ขอคำแนะนำสตรัท Silver Neomax R กับ H-Drive Damper

โพสต์โดย Murd_RTV » เสาร์ 13 มิ.ย. 2015, 10:43

ระหว่าง
Silver vs H-drive

ถ้าแกะกล่อง ไม่แต่งเพิ่ม

1. ตัวไหนเหมาะกับสะภาพ ถนนบ้านเรา
คำตอบ : ก็เหมาะทั้งคู่ ครับ แต่ Silver จะมีข้อได้เปรียบตรงมี 0 ซ่อม

2. การใช้งาน
คำตอบ : standard silver จะให้สปริงที่แข็ง มาเพื่อ filling ที่แน่นหนืบกว่า ส่วน H-drive จะให้สปริงที่นุ่นกว่า มาให้ เพื่อให้ขับขี่ สบายกว่า แน่น นืบ ไม่ต่างกันมาก (180 km/hr Down)
^แต่ สปริงสามารถเปลี่ยน ค่า k ได้ตามใจ ถ้านำมา set ใหม่ ไม่ต่างกัน^

3. ตกหลุม จั้มเนิน
คำตอบ : จากข้อ 2 ถ้าโช็คเดิม H จะนุ่มกว่า แต่ถ้าทำไป Set ใหม่ก็ไม่ต่างกัน

4. อะนนี้แล้วแต่ชอบเลยนะ เพราะ สามารถ ปรับให้นุ่มแข็งได้ไม่ต่างกัน สะดวก โปรค่ายไหน ก็เลือกตัวนั้นเลยครับ

อันนี้ ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ
หมวดครับ

CFBT STAFF TEAM : No.663
Ameteur Radio Team Thailand
https://www.facebook.com/groups/302092106582515/
ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Murd_RTV
Moderator
Moderator
 
โพสต์: 966
ลงทะเบียนเมื่อ: พฤหัสฯ. 12 ก.ค. 2012, 08:06
ที่อยู่: กิ่งแก้ว บางพลี

Re: ขอคำแนะนำสตรัท Silver Neomax R กับ H-Drive Damper

โพสต์โดย VMPeat » อาทิตย์ 14 มิ.ย. 2015, 09:49

Murd_RTV เขียน:ระหว่าง
Silver vs H-drive

ถ้าแกะกล่อง ไม่แต่งเพิ่ม

1. ตัวไหนเหมาะกับสะภาพ ถนนบ้านเรา
คำตอบ : ก็เหมาะทั้งคู่ ครับ แต่ Silver จะมีข้อได้เปรียบตรงมี 0 ซ่อม

2. การใช้งาน
คำตอบ : standard silver จะให้สปริงที่แข็ง มาเพื่อ filling ที่แน่นหนืบกว่า ส่วน H-drive จะให้สปริงที่นุ่นกว่า มาให้ เพื่อให้ขับขี่ สบายกว่า แน่น นืบ ไม่ต่างกันมาก (180 km/hr Down)
^แต่ สปริงสามารถเปลี่ยน ค่า k ได้ตามใจ ถ้านำมา set ใหม่ ไม่ต่างกัน^

3. ตกหลุม จั้มเนิน
คำตอบ : จากข้อ 2 ถ้าโช็คเดิม H จะนุ่มกว่า แต่ถ้าทำไป Set ใหม่ก็ไม่ต่างกัน

4. อะนนี้แล้วแต่ชอบเลยนะ เพราะ สามารถ ปรับให้นุ่มแข็งได้ไม่ต่างกัน สะดวก โปรค่ายไหน ก็เลือกตัวนั้นเลยครับ

อันนี้ ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ


ขอบคุณมากๆคัฟ ผมว่าจะจัด Silver Neomax R ที่ S9 คัฟ
ภาพประจำตัวสมาชิก
VMPeat
 
โพสต์: 6
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ 10 มิ.ย. 2015, 10:52

Re: ขอคำแนะนำสตรัท Silver Neomax R กับ H-Drive Damper

โพสต์โดย lawgolf » อาทิตย์ 14 มิ.ย. 2015, 14:44

1.ซิลเวอร์จะให้ฟิลลิ่งที่แข็งกว่าเนื่องจากค่าkสปิงเยอะกว่า
2.ความหนึบพอกันครับ
3.เวลามีปัญหาหรือเคลม h drive เข้าไปทีเอสมอเตอร์สปอต silver ไป s9
4.ต้องดูว่า จขทก ใส่ล้อกว้างมากไหม ถ้ากว้างมากอย่าง s1r ไปเล่นซิลเวอร์ครับ แต่ hdrive ก็ได้เหมือนกันแต่ต้องเปลี่ยนค่าเคสปริง
ส่วนตัวผมใส่ ้hdrive ครับไม่กระด้างครับแต่จะให้นุ่มเท่ารถเดิมคงไม่ได้ ของผมมีปัญหาเรื่องเสียงเข้าไปเคลมใหม่หมด 4 ต้นที่ทีเอส บริการดีครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
lawgolf
 
โพสต์: 8
ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 07 ก.ค. 2013, 12:12

Re: ขอคำแนะนำสตรัท Silver Neomax R กับ H-Drive Damper

โพสต์โดย wutzpins » จันทร์ 15 มิ.ย. 2015, 09:24

สองตัวนี้เบ้าโช๊คเป็นบูชยาง ไม่ตึงตังมากถ้าไม่ได้ปรับสปริงคู่หน้าให้ระยะสั้นเกินไป

ถ้าเป็น Ball Joint นี่ ปักๆๆๆๆ
รูปภาพ
CFBT#956
facebook @CFBT2.0Club <<< สำหรับชาว 2.0 คลิกเลย
"ไม่ติดสติกเกอร์ไม่ใช่ไม่รัก แค่กลัวจะทำคลับเสียชื่อ"
ภาพประจำตัวสมาชิก
wutzpins
ไมล์สะสม LV.48
ไมล์สะสม LV.48
 
โพสต์: 1380
ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 10 ก.ย. 2012, 02:49
ที่อยู่: Ratchaburi - Chiang Rai - Phimai - Korat

Re: ขอคำแนะนำสตรัท Silver Neomax R กับ H-Drive Damper

โพสต์โดย otani01 » พุธ 23 ส.ค. 2017, 15:35

:ugeek: :ugeek:
ภาพประจำตัวสมาชิก
otani01
 
โพสต์: 5
ลงทะเบียนเมื่อ: อังคาร 22 ส.ค. 2017, 19:37


ย้อนกลับไปยัง แนะนำอุปกรณ์ ชุดแต่งรถ New Civic FB

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิก และ บุคคลทั่วไป 12 ท่าน